Năm học 2020 - 2021

Đăng nhập

Giáo dục nhà trẻ

Cập nhật lúc : 10:34 07/11/2016  

Kế hoạch giáo dục năm học 2016-2017

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC

NĂM HỌC: 2016 - 2017

 

MỤC TIÊU

 

 

NỘI DUNG

 

 

LĨNH VỰC 1: GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT

 

- Trẻ khỏe mạnh, cân nặng chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.

 

- Trẻ khỏe mạnh. Cân nặng và chiều cao nằm trong kênh A.

     + Bé trai:

          Cân nặng đạt từ 9,7kg - 18,3kg.

          Chiều cao đạt từ 81,7cm - 103,5cm

     + Bé gái:

         Cân nặng đạt từ 9,1kg - 18,1kg

         Chiều cao đạt từ 80,0cm - 102,7cm

- Tập trẻ biết các vận động cơ bản và phát triển tố chất vận động ban đầu.

 

- Tập bò :

+ Bò chui qua cổng;

+ Bò trong đường hẹp;

+ Bò trong đường ngoằn nghèo.

- Trẻ biết đi theo đường thẳng và giữ thăng bằng, đi thẳng người.

 

- Đi - chạy:

+ Đi kiểng gót;

+ Đi trong đường hẹp;

+ Đi trong đường ngoằn nghèo.

- Trẻ xâu được chuỗi hạt.

- Tập xâu, luồn dây, buộc dây.

- Trẻ biết bật xa bằng 2 chân khoảng 20cm

 

- Bật - nhảy:

+ Bật tại chỗ;

+ Bật về phía trước;

+ Bật xa 20cm.

- Tập ném bóng: Ném bóng về phía trước.

- Trẻ biết làm được một số việc tự phục vụ đơn giản với sự giúp đỡ của người lớn.

 

 

- Tập tự phục vụ:

+ Xúc cơm, uống nước;

+ Mặc quần áo, đi dép, đi vệ sinh, cởi quần áo khi bị bẩn, ướt.

- Chuẩn bị chỗ ngủ: Tập nói với người lớn khi có nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh.

- Tập đi vệ sinh đúng nơi quy định.

- Tập một số thao tác đơn giản trong rửa tay, lau mặt

- Trẻ biết nhận biết và tránh một số nguy cơ không an toàn.

 

- Nhận biết một số vật dụng nguy hiểm, những nơi nguy hiểm không được phép sờ vào hoặc đến gần.

- Nhận biết một số hành động nguy hiểm và phòng tránh.

 

 

 

 

LĨNH VỰC 2: GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC

 

- Luyện tập và phối hợp các giác quan: thị giác, thính giác, xúc giác, khứu giác, vị giác.

- Tìm đồ vật vừa mới cất giấu.

- Nghe và nhận biết âm thanh của một số đồ vật, tiếng kêu của một số con vật quen thuộc.

- Sờ nắn, nhìn, ngửi…đồ vật, hoa quả để nhận biết đặc điểm nổi bật.

- Sờ nắn đồ vật, đồ chơi, để nhận biết cứng - mềm, trơn - xù xì.

- Trẻ nhận biết một số bộ phận cơ thể con người.

- Tên, chức năng chính một số bộ phận cơ thể: mắt, mũi, miệng, tai, chân, tay...

- Trẻ biết một số phương tiện giao thông quen thuộc.

- Tên, đặc điểm nổi bật và công dụng của phương tiện giao thông gần gũi.

- Trẻ biết một số con vật, hoa quả quen thuộc

- Tên và một số đặc điểm nổi bật của con vật, rau, hoa, quả quen thuộc.

- Trẻ biết một số màu cơ bản, kích thước.

- Nhận biết màu đỏ, xanh, vàng.

- Kích thước to - nhỏ.

- Trẻ gọi đúng tên hình tròn, hình vuông.

 

- Nhận biết, gọi tên các hình: hình vuông, hình tròn, và nhận ra các hình đó trong thực tế.

- Trẻ nhận biết bản thân, người gần gũi.

- Tên một số đặc điểm bên ngoài của bản thân.

- Đồ dùng, đồ chơi của bản thân, của nhóm lớp.

- Tên cô giáo, các bạn trong lớp.

 

LĨNH VỰC 3: GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

 

- Trẻ nghe hiểu được lời nói trong giao tiếp đơn giản.

 

 

 

 

- Nghe và thực hiện các yêu cầu bằng lời nói

- Nghe các câu hỏi: “Cái gì ? Làm gì ? Để làm gì? Ở đâu? Như thế nào?”

- Nghe các bài thơ, đồng dao, ca dao, câu đố, bài hát và câu chuyện.

- Trẻ biết diễn đạt nhu cầu mong muốn để người khác hiểu.

 

- Sử dụng các từ chỉ con vật, đồ vật, đặc điểm hành động quen thuộc trong giao tiếp

- Trả lời và đặt câu hỏi “ Cái gì?; Làm gì?; Ở đâu?; Thế nào?; Để làm gì?; Tại sao?”

- Đọc các đoạn thơ ngắn có câu 3-4 tiếng.

- Kể lại đoạn truyện đã nghe nhiều lần, có gợi ý.

- Trẻ tập làm quen với sách

 

- Lắng nghe người lớn đọc sách.

- Xem tranh và gọi tên các nhân vật, sự vật, hành động gần gũi trong tranh.

 

LĨNH VỰC 4: GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG XÃ HỘI

VÀ THẨM MỸ

 

- Trẻ nhận biết và thể hiện một số trạng thái cảm xúc.

- Trẻ nhận biết vui - buồn, tức giận.

 

- Trẻ ý thức về bản thân.

 

- Nhận biết tên gọi, một số đặc điểm bên ngoài của bản thân.

- Thực hiện yêu cầu đơn giản của cô.

- Trẻ có mối quan hệ tích cực với con người và sự vật gần gũi.

 

 

- Chơi thân thiện với bạn: chơi cạnh bạn, không tranh giành đồ chơi với bạn.

- Tập sử dụng đồ chơi.

- Quan tâm đến các con vật nuôi.

- Trẻ có hành vi văn hóa giao tiếp đơn giản.

- Biết chào tạm biệt, cảm ơn, nói từ “ dạ”, “Vâng ạ”.

- Trẻ biết vẽ, tô màu, xếp hình, xé dán.

- Tập vẽ bằng tay, bằng bút.

- Tô màu tranh.

- Xếp hình bằng que diêm.                     

- Xé dán bóng màu, quả trứng.

- Trẻ biết nghe hát, hát và vận động đơn giản theo nhạc.

- Nghe hát, nghe nhạc với các giai điệu khác nhau; Nghe âm thanh của nhạc cụ.

- Hát và tập các vận động đơn giản theo nhạc.

 

 

Số lượt xem : 505